Chế phẩm sinh học Phù Đổng: Giải pháp cứu cánh cho ngành nông nghiệp

Chúng tôi đã nhiều lần về Phủ Lý, Hà Nam, hôm nay được Giám đốc Nguyễn Chí Thông dẫn đi thăm một số nhà vườn tiêu biểu tại huyện Lạc Thủy, Hòa Bình. Thực mà nói, chúng tôi rất bất ngờ vì sự kỳ diệu của sản phẩm Phù Đổng mà anh sáng chế, mang lại thành quả to lớn, giúp cho kinh tế và cuộc sống người nông dân ngày một đổi thay.
Phái đoàn kỹ sư Nhật về thăm quy trình chăm sóc dưa xuất khẩu sử dụng sản phẩm Phù Đổng tại huyện Kim Bảng, Hà Nam. (Trong ảnh, Giám đốc Nguyễn Chí Thông đứng giữa mặc vest đen).
Trong những năm gần đây, việc tăng trưởng nhanh của ngành nông nghiệp đã đặt ra cho chúng ta những vấn đề và bài học cần rút kinh nghiệm trong đó việc sử dụng hóa chất giúp hỗ trợ cây trồng, con vật nuôi phát triển để lại những hệ lụy khôn lường.
Nhằm tìm ra những giải pháp và hướng đi giúp nền nông nghiệp phát triển bền vững, an toàn. Việc nghiên cứu và sử dụng chế phẩm sinh học là một hướng đi đúng đắn, phù hợp xu thế thời đại, mở ra một cuộc cách mạng mới trong ngành nông nghiệp. Một trong những đơn vị đi đầu việc nghiên cứu và đưa ra nhiều chế phẩm sinh học có giá trị sử dụng cao là Công ty Cổ phần sinh trưởng cây trồng Mùa Vàng, Hà Nam với chế phẩm sinh học Phù Đổng.

Qua tìm hiểu của phóng viên, chế phẩm sinh học Phù Đổng được chiết xuất hoàn toàn từ cây cỏ thiên nhiên nên rất thân thiện môi trường, an toàn cho cây trồng, vật nuôi và người sử dụng. Cơ chế hoạt động của thuốc Phù Đổng là bổ sung các nguyên liệu kháng thể và hoàn thiện lại và thông các mạch dẫn của cây, tuy không phải là phân bón hay là thuốc bảo vệ thực vật nhưng Phù Đổng khắc chế nhiều loại sâu, rệp có hại, qua đó tăng sự phì nhiêu của đất giúp thân thiện môi trường.
Giám đốc Nguyễn Chí Thông cùng phóng viên đi thực tế nhà vườn kiểm tra sử dụng thuốc Phù Đổng của gia đình ông Trần Thông xã Lạc Long, Lạc Thủy, Hòa Bình.
Chính điều này làm cây trồng cân bằng, duy trì được “sức khỏe”. Đồng thời góp phần tăng năng suất và chất lượng cho cây. Chúng tôi đã được ăn những sản phẩm như cam, bưởi, dưa sử dụng thuốc Phù Đổng… thì thấy rằng chất lượng vượt trội hơn hẳn độ ngọt, mát, an toàn khi sử dụng so với phun các loại thuốc khác.

Như vậy rất nhiều lợi ích khi áp dụng chế phẩm sinh học vào trong nông nghiệp, thực sự là sản phẩm “cứu cánh” cho nền nông nghiệp. Được biết để cho ra đời những sản phẩm tốt, an toàn, Giám đốc Nguyễn Chí Thông cùng Ban lãnh đạo Công ty đã phải trải qua rất nhiều cuộc nghiên cứu thử nghiệm. Cho đến thời điểm hiện tại, chế phẩm sinh học Phù Đổng đã được các hộ nông dân khắp 3 miền phản hồi, chấp nhận bởi sự ưu việt hơn so với các sản phẩm khác tương tự trên thị trường. Do vậy, Phù Đổng đã được nhận nhiều giải thưởng trong và ngoài nước như Thương hiệu Việt Nam vàng, chương trình SOM 3, APEC 2017 cùng nhiều kênh truyền hình của các địa phương trên cả nước đưa tin tuyên truyền về hiệu quả của thuốc Phù Đổng mang lại cho người nông dân.

Trăm nghe không bằng tận mắt kiểm chứng (trước đó chúng tôi đã đi khảo sát các địa phương trong tỉnh Hà Nam). Lần này anh Nguyễn Chí Thông dẫn đi thực tế cơ sở ở huyện Lạc Thủy, Hòa Bình để tìm hiểu, phỏng vấn chính những người nông dân đang trực tiếp sử dụng chế phẩm sinh học Phù Đổng.
Phun thuốc Phù Đổng giúp vườn bưởi nhà tôi ra quả đẹp, không mất cân bằng chất, ăn ngọt thanh và an toàn. Ông Trần Văn Phương ở Thôn 2, xã Nhân Nghĩa, Lý Nhân, Hà Nam cho biết.

Ông Trần Thông chủ nhà vườn thuộc xã Lạc Long cho biết, gia đình tôi có 6ha trồng chủ yếu là cam, bưởi. Với diện tích lớn như vậy nên việc chọn lựa thuốc là khâu rất quan trọng làm sao thuốc phải đáp ứng được những tiêu chí như an toàn cho người sử dụng, không tồn dư chất độc hại cho các loại cây củ quả, thân thiện với môi trường và giá phải cạnh tranh… tất cả những yếu tố nêu trên sau khi gia đình tôi áp dụng phun cho cây trồng, thì thấy rằng, chế phẩm sinh học Phù Đổng của anh Thông đã đáp ứng được đòi hỏi và mong mỏi của bà con chúng tôi với hiệu quả sử dụng vượt trội như cho quả đẹp, quả ra sai, chất lượng ngon hơn hẳn. Do vậy vụ nào gia đình tôi cũng được mùa, được giá, kinh tế vì thế ngày một khởi sắc.
Còn ông Vũ Hồng Cẩm, Xã Nam Bình, Huyện Đắk Song, Đắk Nông thì cho rằng, là người làm đại lý trực tiếp phân phối và sử dụng chế phẩm sinh học Phù Đổng cho 3ha tiêu, bơ và sầu riêng, tôi thấy hiệu quả mà Phù Đổng mang lại rất rõ ràng bởi chế phẩm Phù Đổng sau khi phun vào cho quả rất đẹp, sản lượng cao, chất lượng quả rất tuyệt. Nhiều hộ gia đình gần nhà tôi tưởng chừng mất mùa nhưng sau khi sử dụng thuốc Phù Đổng lại cho kết quả thuận lợi. Qua đây, tôi mong anh Thông sẽ tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời nhiều sản phẩm tốt hơn nữa trong tương lai để những người trồng cây như chúng tôi được nhờ.

Như vậy kể từ khi ra đời, chế phẩm sinh học Phù Đổng của anh Nguyễn Chí Thông đã tạo được tiếng vang, cứu cánh cho nhiều hộ gia đình trên cả ba miền có được một vụ mùa bội thu, qua đó đáp ứng được những yêu cầu cấp thiết mà ngành nông nghiệp nước nhà đang cần.
Đình Trinh - doanhnghiepdautu.net
Quý khách hàng có thể tham khảo chi tiết chế phẩm sinh học Phù Đổng tại đây: chế phẩm sinh học Phù Đổng
Chia sẻ:

Bài viết cùng danh mục:

Xem tất cả